ประวัติของโรงเรียน
-
โรงเรียนสุขฤทัย เดิมชื่อโรงเรียนอนุบาลสุขฤทัย ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการ ให้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2532 ณ. เลขที่ 33/1 ถนนรามอินทรา แขวงจระเข้บัว เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ประเภทโรงเรียนสามัญศึกษา ระดับก่อนประถมศึกษา เพื่อเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประเภทวิชาที่สอน วิชาสามัญ โดยให้รับนักเรียนได้ ไม่เกิน 193 คน จำนวน 6 ห้องเรียน ท่านผู้ก่อตั้ง คือ ดร.สุข พุคยาภรณ์ ดร.มาลินี พุคยาภรณ์ ผู้สืบทอดเจนตนารมณ์ และมีนายชาติชาย พุคยาภรณ์เป็นผู้รับใบอนุญาตทั้งสามท่าน ได้มีเจตนาแน่วแน่ที่จะ1.มีส่วนร่วมในการสร้างสถานบันการศึกษาเพื่อให้เด็กเยาวชนได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างทั่วถึง 2.มีส่วนสร้างทรัพยากรบุคคลให้ไปทำหน้าที่ร่วมพัฒนาบ้านเมืองตอบแทนแก่สังคมและส่วนรวม ต่อมา ในปี 2545 ได้รับอนุญาตเปลี่ยนแปลงชื่อโรงเรียนจาก “โรงเรียนอนุบาลสุขฤทัย” เป็น “โรงเรียนสุขฤทัย” ในปี 2546 ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงอายุการรับนักเรียน จากเดิม3-6ปี เป็นรับนักเรียนอายุ 3-12ปี ขยายหลักสูตรระดับประถมศึกษาได้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2546 เป็นต้นไป และใช้อักษรย่อโรงเรียน “ ร.ส.ท.”
-
ปรัชญาการศึกษา
-
เรียนรู้อย่างมีวินัย ใส่ใจพัฒนาการ
-
นโยบายหลักการของการดูแลนักเรียนมี 5 ประการ
-
-
Safe
-
Health
-
Care
-
Clean
-
Fun
-
Safe
-
การพัฒนาผู้เรียนยึด 3 หลัก 1 จุดเน้น
-
-
Sam
-
Met
-
Car
-
Chinese
-
Sam
-
วิสัยทัศน์ (Vision)
-
“มุ่งเป็นโรงเรียนคุณภาพ ผู้เรียนมีความสุข มีทักษะภาษาสากล
พร้อมก้าวทันโลกเทคโนโลยี” -
พันธกิจ (Mission)
-
เพื่อให้เกิดผลตามวิสัยทัศน์ ได้กำหนดพันธกิจของโรงเรียน
ด้านผู้เรียน
1. จัดการกิจกรรมและกระบวนการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้
นักเรียนมีพัฒนาการครบทุกด้านและมีความเป็นเลิศทางวิชาการใน
ทุกกลุ่มสาระด้วย “สุข - เรียนรู้”
2. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนสามารถใช้ ภาษาอังกฤษ ไทย
จีน และเทคโนโลยี เพื่อการสื่อสารในระดับสากล รู้เท่าทันการเปลี่ยน
แปลงของโลก ศึกษาความรู้ด้วยตนเองและเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดชีวิต
3. จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ
ในด้านต่างๆ ตามศักยภาพของตนเอง
4. จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดีมี
คุณธรรม จริยธรรมมีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี มีทักษะการจัดการด้าน
ต่างๆ
5. จัดประสบการณ์ส่งเสริมทักษะด้านดนตรี ศิลปะ -
เป้าหมาย (Goal)
-
-
ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะที่จำเป็น ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีวินัยการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
-
ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะที่จำเป็น ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีวินัยการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
-
ผู้เรียนมีทักษะการสื่อสารด้วยภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนในชีวิตประจำวันและเพื่อการศึกษาต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ
-
ผู้เรียนมีความสามารถและมีชื่อเสียง ด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา และเทคโนโลยี
-
ผู้เรียนเกิดทักษะกระบวนการคิด จิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไทยและสากลในการสร้างสรรค์ชิ้นงานรวมทั้งมีทักษะการแก้ปัญหาได้
-
ครู บุคลากรทางการศึกษา มีคุณธรรมจริยธรรมจรรยาบรรณวิชาชีพและมาตรฐานวิชาชีพครู
-
ครูบุคลากรทางการศึกษามีทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและสามารถใช้เทคโนโลยีประกอบการจัดการเรียนการสอน
-
ครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถด้านทักษะการจัดกระบวนการเรียนรู้และความเชี่ยวชาญควารู้วิชาการและมีนิสัยรักการเรียนรู้ตลอดชีวิต
-
โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยี แหล่งการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
-
โรงเรียนมีคุณภาพด้านการบริหารจัดการและด้านการจัดการศึกษา
-
นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน
-
ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะที่จำเป็น ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีวินัยการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง