โรงเรียนสุขฤทัย

ประวัติของโรงเรียน

  • โรงเรียนสุขฤทัย เดิมชื่อโรงเรียนอนุบาลสุขฤทัย ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการ ให้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2532 ณ. เลขที่ 33/1 ถนนรามอินทรา แขวงจระเข้บัว เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ประเภทโรงเรียนสามัญศึกษา ระดับก่อนประถมศึกษา เพื่อเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประเภทวิชาที่สอน วิชาสามัญ โดยให้รับนักเรียนได้ ไม่เกิน 193 คน จำนวน 6 ห้องเรียน ท่านผู้ก่อตั้ง คือ ดร.สุข พุคยาภรณ์ ดร.มาลินี พุคยาภรณ์ ผู้สืบทอดเจนตนารมณ์ และมีนายชาติชาย พุคยาภรณ์เป็นผู้รับใบอนุญาตทั้งสามท่าน ได้มีเจตนาแน่วแน่ที่จะ1.มีส่วนร่วมในการสร้างสถานบันการศึกษาเพื่อให้เด็กเยาวชนได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างทั่วถึง 2.มีส่วนสร้างทรัพยากรบุคคลให้ไปทำหน้าที่ร่วมพัฒนาบ้านเมืองตอบแทนแก่สังคมและส่วนรวม ต่อมา ในปี 2545 ได้รับอนุญาตเปลี่ยนแปลงชื่อโรงเรียนจาก “โรงเรียนอนุบาลสุขฤทัย” เป็น “โรงเรียนสุขฤทัย” ในปี 2546 ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงอายุการรับนักเรียน จากเดิม3-6ปี เป็นรับนักเรียนอายุ 3-12ปี ขยายหลักสูตรระดับประถมศึกษาได้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2546 เป็นต้นไป และใช้อักษรย่อโรงเรียน “ ร.ส.ท.”

  • ปรัชญาการศึกษา

  • เรียนรู้อย่างมีวินัย ใส่ใจพัฒนาการ

  • นโยบายหลักการของการดูแลนักเรียนมี 5 ประการ

    1. Safe
    2. Health
    3. Care
    4. Clean
    5. Fun
  • การพัฒนาผู้เรียนยึด 3 หลัก 1 จุดเน้น

    1. Sam
    2. Met
    3. Car
    4. Chinese
  • วิสัยทัศน์ (Vision)

  • “มุ่งเป็นโรงเรียนคุณภาพ ผู้เรียนมีความสุข มีทักษะภาษาสากล
    พร้อมก้าวทันโลกเทคโนโลยี”

  • พันธกิจ (Mission)

  • เพื่อให้เกิดผลตามวิสัยทัศน์ ได้กำหนดพันธกิจของโรงเรียน
    ด้านผู้เรียน
    1. จัดการกิจกรรมและกระบวนการเรียนการสอนที่ส่งเสริมให้
    นักเรียนมีพัฒนาการครบทุกด้านและมีความเป็นเลิศทางวิชาการใน
    ทุกกลุ่มสาระด้วย “สุข - เรียนรู้”
    2. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนสามารถใช้ ภาษาอังกฤษ ไทย
    จีน และเทคโนโลยี เพื่อการสื่อสารในระดับสากล รู้เท่าทันการเปลี่ยน
    แปลงของโลก ศึกษาความรู้ด้วยตนเองและเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดชีวิต
    3. จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ
    ในด้านต่างๆ ตามศักยภาพของตนเอง
    4. จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดีมี
    คุณธรรม จริยธรรมมีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี มีทักษะการจัดการด้าน
    ต่างๆ
    5. จัดประสบการณ์ส่งเสริมทักษะด้านดนตรี ศิลปะ

  • เป้าหมาย (Goal)

    1. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะที่จำเป็น ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีวินัยการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
    2. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะที่จำเป็น ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีวินัยการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
    3. ผู้เรียนมีทักษะการสื่อสารด้วยภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนในชีวิตประจำวันและเพื่อการศึกษาต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ
    4. ผู้เรียนมีความสามารถและมีชื่อเสียง ด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา และเทคโนโลยี
    5. ผู้เรียนเกิดทักษะกระบวนการคิด จิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไทยและสากลในการสร้างสรรค์ชิ้นงานรวมทั้งมีทักษะการแก้ปัญหาได้
    6. ครู บุคลากรทางการศึกษา มีคุณธรรมจริยธรรมจรรยาบรรณวิชาชีพและมาตรฐานวิชาชีพครู
    7. ครูบุคลากรทางการศึกษามีทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและสามารถใช้เทคโนโลยีประกอบการจัดการเรียนการสอน
    8. ครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถด้านทักษะการจัดกระบวนการเรียนรู้และความเชี่ยวชาญควารู้วิชาการและมีนิสัยรักการเรียนรู้ตลอดชีวิต
    9. โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยี แหล่งการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
    10. โรงเรียนมีคุณภาพด้านการบริหารจัดการและด้านการจัดการศึกษา
    11. นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน

Information

ปิดหน้าต่าง